Chuyển đến nội dung chính

Trị mụn bằng mật ong

Với phụ nữ khi khuôn mặt của mình nổi mụn là một điều thật khủng khiếp, các chị em tìm mọi cách để đẩy bay mụn ra khỏi khuôn mặt của mình, có rất là nhiều cách tuy nhiên một cách tự nhiên,an toàn, rẻ được nhiều người làm đó là phương pháp dùng mật ong. Vậy trị mụn bằng mật ong có thật sự hiệu quả? Hãy cũng khám phá qua bài viết sau đây.
                                                                  Mụn hình thành như thế nào?

Phân loại mụn

Có nhiều loại mụn khác nhau, cơ chế hình thành các loại mụn này cũng có sự khác biệt. Có thể tạm thời chia làm 2 nhóm mụn chính. Một là mụn không viêm nhiễm và hai là mụn viêm nhiễm. Mụn không viêm nhiễm bao gồm mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám. Mụn viêm nhiễm bao gồm mụn mủ, mụn bọc và mụn đỏ.Để điều trị mụn trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là trong việc trị mụn bằng mật ong, cần phải hiểu rõ được cơ chế hình thành mụn.

Cơ chế hình thành mụn

Sự hình thành của mụn bắt đầu từ việc da tiết nhiều nhờn. Chất nhờn trên da được tiết ra từ các tuyến bã nằm sâu trong lớp bì của da. Chất nhờn này có tác dụng tạo thành một lớn bảo vệ da, làm giảm lượng nước bốc hơi qua da. Nếu không có chất nhờn, da sẽ bị khô và nhăn nheo.

Tuy nhiên, khi chất nhờn được tiết ra quá nhiều, cộng với việc lỗ chân lông của da bị bụi bịt kín sẽ tạo thành nhân mụn do chất nhờn không thoát ra được mà bị tồn đọng lại trong lỗ chân lông.
Khi đó, tùy theo các yếu tố khác như việc bị oxy hóa bởi không khí, sẽ tạo thành các dạng mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn cám. Còn nếu có tình trạng viêm nhiễm diễn ra do vi khuẩn Corynebacterium acnes sẽ tạo thành các dạng mụn viêm nhiễm như mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc tùy mức độ viêm nhiễm.

Cách trị mụn bằng mật ong có thật sự hiệu quả?

 trị mụn bằng mật ong
Mật ong không phải là mật từ loài ong tiết ra, mà là mật của rất nhiều loại hoa được loài ong thu thập và giữ trong tổ của chúng. Thành phần chính của mật ong là đường, tuy nhiên, tỉ lệ các loại đường trong mật ong không hằng định mà thay đổi tùy theo vị trí, loại hoa, các mùa trong năm và loài ong. Các thành phần khác trong mật ong cũng thay đổi tương tự.
Loại mật ong thông dụng nhất chứa khoảng ¼ đường Fructose, ¼ Glucose và một phần nhỏ đường manltose cùng với sucrose. Bên cạnh đó là các vitamin và các chất chống oxy hóa.
Tác dụng chính của mật ong trong việc chăm sóc da là giữ cho da được sạch sẽ bằng cách lấy trôi đi các bụi bẩn, tế bào chết. Qua đó, lỗ chân lông luôn được sạch sẽ, nên chất nhờn không bị ứ lại trong lỗ chân lông, giảm sự hình thành mụn.
Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng kìm khuẩn và diệt khuẩn thông qua việc giữ độ ẩm của da ở mức cân bằng. Nghĩa là da không quá khô và không quá ẩm để vi khuẩn có thể phát triển dễ dàng. Nó cũng ngăn cản việc các loại mụn không viêm trở thành mụn viêm dưới do tác động của vi khuẩn.
Hơn nữa, nhờ các chất chống oxy hóa có trong mật ong, nên cách trị mụn bằng mật ong, ngoài việc giữ da không còn mụn, còn giúp da được tươi trẻ và mịn màng. Các dấu hiệu lão hóa da như nhăn nheo, khô, các vết nám sẽ giảm rõ rệt khi dùng mật ong.

Lời khuyên khi trị mụn bằng mật ong


Dù mật ong có khả năng trị mụn, nhưng không đồng nghĩa là mật sẽ có hiệu quả hoàn hảo với tất cả người dùng. Tác dụng trị mụn của mật ong còn tùy thuộc vào loại da, cơ địa và loại mụn.
Với các loại mụn không viêm nhiễm như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mật ong có tác dụng tốt. Còn với các loại mụn viêm nhiễm, mật ong chỉ có tác dụng ngăn ngừa các mụn chưa bị viêm trở thành viêm nhiễm.
Điều trị mụn bằng mật ong có nhiều cách, như thoa trực tiếp lên mặt hoặc pha với một số loại thảo dược như nha đam, trà xanh tạo thành mặt nạ đắp mặt. Nhưng dù sử dụng bất kì cách nào, cũng phải nhớ không để mật ong trên da mặt quá 30 phút, vì khi đó vi khuẩn trên mặt sẽ sử dụng và chuyển hóa đường trong mật ong thành thức ăn và phát triển.
Chúc các bạn gái thành công với phương pháp này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 tác dụng của mật ong với da mặt

Từ xưa , mật ong đã được coi là loại thuốc nam  quý đặc biệt rất cần thiết  lợi cho dẻo dai khỏe. Mật ong dùng để tẩm bổ  bổ cho người mới ốm dậy, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Mật ong còn được dùng  trị một số bệnh tật  như suy nhược cơ thể, đau dạ dày, trầm cảm. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu 4 tác dụng của mật ong với da mặt mới được khám phá gần đây. Cấu tạo da mặt đặc điểm  biệt như thế nào? Về mặt vi thể, da được cấu trúc  tạo bởi 3 lớn chính là biểu bì, chân bì và hạ bì. Da có công năng  năng che chở  vệ các cơ quan bên trong cơ thể, cảm nhận các thay đổi của môi trường, sắp xếp lại  chỉnh nhiệt độ và đặc biệt là tạo nên nét làm đẹp cho cơ thể. Da mặt có cấu tạo khác với những vùng da khác trên cơ thể. Do lớp biểu bì ở da mặt mỏng hơn các vùng khác, nên da mặt rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vật lý, hóa học. Trong ngành săn sóc  sóc da, da mặt được xem là nơi khó nhất, phải chăm sóc  sóc và giữ gìn rất kỹ lưỡng mới giữ được da mặt mềm mịn  , trắng muốt . Xu

CÁCH DÙNG DÙNG MẬT ONG CHỮA BỆNH TRĨ RẤT HAY

PHƯƠNG PHÁP DÙNG MẬT ONG CHỮA BỆNH TRĨ CỰC TỐT Xưa cũ x ýa v ẫn truyền miệng mẹo dùng mật ong chữa chạy bệnh trĩ cực hay mà cho tới tận hiện nay vẫn khá nhiều ng ý ời áp dụng chữa trị bệnh trĩ. Theo đó v ới đ ặc tính sát trùng khử khuẩn cao một cách tự nhiên nên khi dùng trị bệnh trĩ sẽ giúp vô trùng khuẩn ng ăn ng ừa tình trạng viêm nhiễm tại chỗ, ngoài ra việc dùng mật ong đư ờng uống còn có thể giúp trị bệnh tiêu hóa, ng ăn ch ặn ng ừa táo bón hiệu quả giúp loại bỏ bệnh trĩ hiệu quả nhất Mẹo dùng mật ong chữa bệnh trĩ cực hay Tác dụng của mật ong chữa bệnh trĩ Theo đông y th ì bệnh trĩ tạo thành thành là do tình trạng khí huyết ứ trệ tại hậu môn lâu ngày, làm máu tích tụ tại tĩnh mạch gây hình thành nên búi trĩ. Trong giai đo ạn đ ầu khi các búi trĩ đang c òn nhỏ thì ít t ýõng tác h ý ởng tới ng ý ời bệnh nh ýng khi búi trĩ ð ã sa xuống thì sẽ t ýõng tác h ý ởng rất nhiều tới sức khỏe ng ý ời mắc phải và cần dùng tới ph ýõng pháp ph ẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên việ

Chữa Viêm Xoang bằng Mật ong

Bạn khó chịu vì các triệu chứng của viêm xoang? Bạn chán nản vì biết viêm xoang là bệnh mạn tính khó Chữa trị khỏi? Bạn mệt mỏi vì các tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm xoang? Bạn lo lắng về các biến chứng khi  Chữa viêm xoang bằng phẫu thuật?      Có thể nói, viêm xoang là một trong những căn bệnh khó Chữa trị hết hoàn toàn. Bệnh nhân viêm xoang không chỉ cảm thấy phiền phức vì các triệu chứng, mà còn vì quá trình điều trị lâu dài và tốn kém. Dù y học đã có những tiến bộ trong điều trịbằng các loại thuốc kháng viêm mới, bằng các biện pháp phẫu thuật mới như nội soi mũi – xoang, nhưng vẫn không thể chữa hết cho 100% bệnh nhân viêm xoang.     Tuy nhiên, có một xu hướng mới trong việc Chữa các bệnh mạn tính, đó là sử dụng các loại dược liệu có nguồn gốc tự nhiên. Đối với bệnh viêm xoang, mật ong đang cho thấy tiềm năng to lớn của mình. Những nghiên cứu ban đầu đã cho thấy tác dụng làm giảm triệu chứng viêm xoang của mật ong. Bên cạnh đó, khả nă