Chuyển đến nội dung chính

4 tác dụng của mật ong với da mặt

tac dung cua mat ong voi da mat

Từ xưa , mật ong đã được coi là loại thuốc nam  quý đặc biệt rất cần thiết  lợi cho dẻo dai khỏe. Mật ong dùng để tẩm bổ  bổ cho người mới ốm dậy, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Mật ong còn được dùng  trị một số bệnh tật  như suy nhược cơ thể, đau dạ dày, trầm cảm. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu 4 tác dụng của mật ong với da mặt mới được khám phá gần đây.Cấu tạo da mặt đặc điểm  biệt như thế nào?

tac dung của mat ong voi da mat
Về mặt vi thể, da được cấu trúc  tạo bởi 3 lớn chính là biểu bì, chân bì và hạ bì. Da có công năng  năng che chở  vệ các cơ quan bên trong cơ thể, cảm nhận các thay đổi của môi trường, sắp xếp lại  chỉnh nhiệt độ và đặc biệt là tạo nên nét làm đẹp cho cơ thể.
Da mặt có cấu tạo khác với những vùng da khác trên cơ thể. Do lớp biểu bì ở da mặt mỏng hơn các vùng khác, nên da mặt rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vật lý, hóa học. Trong ngành săn sóc  sóc da, da mặt được xem là nơi khó nhất, phải chăm sóc  sóc và giữ gìn rất kỹ lưỡng mới giữ được da mặt mềm mịn  , trắng muốt .
Xu hướng săn sóc da hiện đại là sử dụng các loại thảo dược, kem dưỡng từ các nguyên liệu tự nhiên. Trong các loại thảo dược dùng để chăm sóc da mặt, mật ong được đánh giá rất cao về hiệu quả tức thời và lâu dài. Sau đây là 4 tác dụng của mật ong với da mặt.
1. Giữ ẩm daĐây là tác dụng của mật ong với da mặt đầu tiên. Nền tảng của việc chăm sóc da mặt chính là duy trì độ ẩm cần thiết ở da mặt.
tac dung của mat ong voi da mat
Nước ta nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới, do đó nhiệt độ trong ngày khá cao. Điều này làm cơ thể mau chóng bị mất nước, điều này dẫn đến khô da. Bên cạnh đó, làm việc trong môi trường nóng bức hoặc môi trường máy điều hòa nhiệt độ  điều hòa cũng làm cho da bị khô nhiều hơn. Khi da khô sẽ là điều kiện thích hợp để da bị lão hóa nhanh chóng.Sử dụng mật ong dưới dạng mặt nạ giúp giữ độ ẩm cho da, làm da không bị khô.
2. Điều trị mụnMột trong những đặc tính quý giá của mật ong là diệt khuẩn và gây trở ngại  chặn vi khuẩn phát triển, nhất là vi khuẩn P. acnes có trong nang lông. Với mụn đầu đen, mụn cám, mật ong có tác dụng làm giảm lượng vi khuẩn xung quanh mụn, giúp các loại mụn này không chuyển thành dạng viêm nhiễm, tức là mụn bọc, mụn mủ.
tac dung cua mat ong voi da mat
Điều trị mụn là tác dụng của mật ong với da mặt dễ thấy nhất, chỉ cần vài lần sử dụng là đã giảm hẳn lượng mụn trên mặt.Các bạn có thể xem chi tiết cách dùng mật ong để điều trị mụn tại đây
3. Làm da trắng tự nhiênKhông giống như các loại mỹ phẩm tẩy trắng làm trắng da qua cơ chế ăn mòn, giảm lượng tế bào ở lớp biểu bì da, mật ong giúp trắng da một cách tự nhiên. Tác dụng của mật ong với da mặt này là nhờ vào các thành phần dinh dưỡng có trong mật ong, nhất là vitamin E, giúp trắng da bằng cách nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào ở lớp đáy của da khỏe mạnh.
4. ngăn ngừa  ngừa lão hóa daLão hóa da là hiện tượng sinh lý xuất hiện ở những người phụ nữ từ tuổi 30 trở đi. Biểu hiện của lão hóa da đầu tiên là da bị khô, rồi các nếp nhăn xuất hiện. Nếu không chăm sóc da, hiện tượng lão hóa da sẽ diễn ra rất nhanh.
tac dung cua mat ong voi da mat
        Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembringiúp ngăn ngừa và giảm sự tiến triển của hiện tượng lão hóa da.
Ngoài 4 tác dụng đã nêu là giữ ẩm da, điều trị mụn, làm trắng da tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa da, mật ong còn giúp giảm các vết nám, tàn nhang ở mặt, làm sạch bụi bẩn trong nang lông, tăng độ đàn hồi cho da.
Các thúc đẩy  dụng của mật ong với da mặt khác
Có nhiều cách sử dụng mật ong để dưỡng da mặt. Thường dùng nhất là bôi trực tiếp lên da mặt. Cũng có thể dùng mật ong kết hợp với các loại thảo dược để làm mặt nạ dưỡng da. Các loại mặt nạ phổ biến là mặt nạ mật ong và nghệ, mặt nạ mật ong trà xanh, mặt nạ mật ong và trứng.
        
  Qua bài viết 4 tác dụng của mật ong với da mặt, hy vọng quý độc giả đã có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc da mặt. Chúc quý độc giả luôn giữ được làn da mặt tươi trẻ, trắng hồng và mịn màng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH DÙNG DÙNG MẬT ONG CHỮA BỆNH TRĨ RẤT HAY

PHƯƠNG PHÁP DÙNG MẬT ONG CHỮA BỆNH TRĨ CỰC TỐT Xưa cũ x ýa v ẫn truyền miệng mẹo dùng mật ong chữa chạy bệnh trĩ cực hay mà cho tới tận hiện nay vẫn khá nhiều ng ý ời áp dụng chữa trị bệnh trĩ. Theo đó v ới đ ặc tính sát trùng khử khuẩn cao một cách tự nhiên nên khi dùng trị bệnh trĩ sẽ giúp vô trùng khuẩn ng ăn ng ừa tình trạng viêm nhiễm tại chỗ, ngoài ra việc dùng mật ong đư ờng uống còn có thể giúp trị bệnh tiêu hóa, ng ăn ch ặn ng ừa táo bón hiệu quả giúp loại bỏ bệnh trĩ hiệu quả nhất Mẹo dùng mật ong chữa bệnh trĩ cực hay Tác dụng của mật ong chữa bệnh trĩ Theo đông y th ì bệnh trĩ tạo thành thành là do tình trạng khí huyết ứ trệ tại hậu môn lâu ngày, làm máu tích tụ tại tĩnh mạch gây hình thành nên búi trĩ. Trong giai đo ạn đ ầu khi các búi trĩ đang c òn nhỏ thì ít t ýõng tác h ý ởng tới ng ý ời bệnh nh ýng khi búi trĩ ð ã sa xuống thì sẽ t ýõng tác h ý ởng rất nhiều tới sức khỏe ng ý ời mắc phải và cần dùng tới ph ýõng pháp ph ẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên việ

Chữa Viêm Xoang bằng Mật ong

Bạn khó chịu vì các triệu chứng của viêm xoang? Bạn chán nản vì biết viêm xoang là bệnh mạn tính khó Chữa trị khỏi? Bạn mệt mỏi vì các tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm xoang? Bạn lo lắng về các biến chứng khi  Chữa viêm xoang bằng phẫu thuật?      Có thể nói, viêm xoang là một trong những căn bệnh khó Chữa trị hết hoàn toàn. Bệnh nhân viêm xoang không chỉ cảm thấy phiền phức vì các triệu chứng, mà còn vì quá trình điều trị lâu dài và tốn kém. Dù y học đã có những tiến bộ trong điều trịbằng các loại thuốc kháng viêm mới, bằng các biện pháp phẫu thuật mới như nội soi mũi – xoang, nhưng vẫn không thể chữa hết cho 100% bệnh nhân viêm xoang.     Tuy nhiên, có một xu hướng mới trong việc Chữa các bệnh mạn tính, đó là sử dụng các loại dược liệu có nguồn gốc tự nhiên. Đối với bệnh viêm xoang, mật ong đang cho thấy tiềm năng to lớn của mình. Những nghiên cứu ban đầu đã cho thấy tác dụng làm giảm triệu chứng viêm xoang của mật ong. Bên cạnh đó, khả nă